Chương trình giao lưu kết nối - giao thương tại Bình Phước

Thứ tư - 17/01/2024 03:24
Vào chiều ngày 11/12/2023, Hội Doanh nhân trẻ miền Đông Nam Bộ đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức sự kiện “Chương trình Giao lưu – Kết nối”. tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh.
Chương trình giao lưu kết nối - giao thương tại Bình Phước
Vào chiều ngày 11/12/2023, Hội Doanh nhân trẻ miền Đông Nam Bộ đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Du lịch tỉnh Bình Phước đã tổ chức sự kiện “Chương trình Giao lưu – Kết nối”. tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh.
Các đại biểu tham dự chương trình gồm có Chuyên viên Cao cấp hàm Vụ trưởng Vụ Địa phương II, Văn phòng Trung ương Đảng Trần Phương Nam; Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy; Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Vi Nhất Trường; đại diện lãnh đạo Câu lạc bộ Xúc tiến thương mại doanh nhân trẻ Việt Nam; Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành bạn. Đại diện UNBD Tỉnh Bình Phước dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị cùng hơn 100 doanh nghiệp.
Ông Trần Quốc Duy (tay phải) tham gia tổ chức chương trình (ảnh: sưu tầm)
Các đại biểu tham dự chương trình (ảnh: sưu tầm)
Chương trình giao lưu kết nối - giao thương mang ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các doanh nghiệp, tạo ra một hệ sinh thái doanh nhân trẻ để thúc đẩy hỗ trợ và cùng nhau phát triển. Chương trình cũng mở ra cơ hội tìm hiểu, quảng bá, xúc tiến đầu tư hấp dẫn cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Ông Huỳnh Thành Chung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất - xây dựng - thương mại và nông nghiệp Hải Vương, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước phát biểu tại chương trình (ảnh: Hùng Sơn)
Doanh nghiệp trao đổi tại chương trình (ảnh: Hùng Sơn)
Thời gian qua, với những thế mạnh về kết cấu hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn cùng với những cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, chú trọng công tác an sinh xã hội cho người lao động, Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Chính vì vậy, chương trình đã dành nhiều thời gian để các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ tiến trình tham gia đầu tư vào Bình Phước, những kinh nghiệm, cơ hội và thách thức; đồng thời tìm kiếm thông tin về các lĩnh vực mà doanh nghiệp quan tâm cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh.
Kết quả đáng chú ý trong năm 2023
Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó vươn lên bứt phá của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông tin sơ bộ về những kết quả phát triển kinh tế của tỉnh trong năm 2023 cũng như môi trường đầu tư tại tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp sẽ đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh. Đồng thời tỉnh cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển. Ông My chia sẻ: “Trải qua những mùa dịch đầy cam go, khó khăn nhưng với sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị của tỉnh, với các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh vẫn “chắc tay lái, vững tay chèo” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo được những kết quả đáng ghi nhận và tỉnh đã đạt được một số kết quả ấn tượng trong năm 2023…”
Những năm vừa qua, Bình Phước đạt được những kết quả đáng chú ý như: Dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với 45 dự án mới với tổng vốn 830 triệu USD, tăng mạnh so với năm trước, làm tăng gấp 5,3 lần về số vốn; Dự án đầu tư trong nước có 16 dự án mới, với số vốn lên tới 6.500 tỷ đồng, đạt đến 53,4% kế hoạch năm; Phát triển doanh nghiệp thêm 1.050 doanh nghiệp mới, đạt 91,7% kế hoạch, là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế địa phương; Kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu của Tỉnh đã đạt 4 tỷ 180 triệu USD xuất khẩu và 2 tỷ 600 triệu USD nhập khẩu, với tăng trưởng lần lượt là 8,6% và 20,9%.
Đồng thời, việc hoàn thành việc rà soát tổng thể Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030 là bước quan trọng để thu hút đầu tư và triển khai các dự án trong tương lai, đặc biệt là trong lĩnh vực khu công nghiệp.
Cũng trong sự kiện này, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Phước cũng đề cập đến vai trò quan trọng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước. Trên thực tế, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố đã tạo nên mạng lưới kết nối giữa doanh nhân trẻ các tỉnh, thành trong cả nước. Ông tin tưởng rằng mạng lưới này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương và kêu gọi đầu tư cho các tỉnh, thành trong cả nước, nói chung và tỉnh Bình Phước, nói riêng. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều thách thức, ông khuyến khích sự hợp tác và tương trợ giữa các doanh nghiệp để nâng cao cạnh tranh và mở rộng thị trường. Cần xây dựng cầu nối chặt chẽ, tạo diễn đàn và sự kiện để doanh nghiệp có cơ hội hợp tác và đầu tư. Đồng thời, kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường hợp tác để đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của kinh tế Việt Nam, đặc biệt là của tỉnh Bình Phước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi phát biểu và tặng lẵng hoa chúc mừng
 (ảnh: Hùng Sơn)
Khẳng định đây là thời điểm các doanh nghiệp cần liên kết, hợp tác chặt chẽ với nhau, phát huy tính trẻ, sáng tạo và đổi mới mạnh mẽ hoạt động để tiếp cận và tận dụng thành công những cơ hội mới, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Vi Nhất Trường cho rằng, các doanh nghiệp cần chủ động trang bị đầy đủ kiến thức, điều kiện, bản lĩnh để vững vàng trong một thế giới phát triển đầy biến động với những cạnh tranh khốc liệt. Đồng thời mong muốn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước không ngừng củng cố, tăng cường tổ chức và hoạt động hiệu quả; chủ động đồng hành, chung tay xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tích cực tham dự các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ...
Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Vi Nhất Trường mong muốn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước không ngừng củng cố, tăng cường tổ chức và hoạt động hiệu quả
(ảnh: Hùng Sơn)
Ông Trần Văn Mi (chính giữa), Trần Quốc Duy (tay trái), Ông Huỳnh Thành Chung (tay phải) lắng nghe chia sẻ của các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh (ảnh: sưu tầm)
Không chỉ tập trung vào việc thu hút đầu tư, Hội DNT Bình Phước còn chú trọng đến những hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng, góp phần phát huy vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với công cuộc phát triển kinh tế toàn diện. Trong chương trình năm nay, Hội DNT Bình Phước đã tiến hành trao những phần quà, gửi đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, có thành tích học tốt trên địa bàn tỉnh. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước đã trao tặng 5 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt để hỗ trợ các em có phương tiện đến trường.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Phước tặng 5 xe đạp cho các em học sinh khó khăn
(ảnh: sưu tầm)

Lãnh đạo tỉnh cùng các Doanh nhân chụp hình lưu niệm (ảnh: sưu tầm)

Chương trình Giao lưu kết nối – giao thương đã thể hiện đúng tinh thần chủ động, sáng tạo, cầu thị và sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng của thế hệ doanh nhân Bình Phước nói riêng và các tỉnh thành trong khu vực nói chung. Sau sự kiện này, các doanh nghiệp trong tỉnh đã tìm được các đối tác tiềm năng và có cơ hội mở rộng mạng lưới giao thương, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong những tháng cuối năm.
 

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại8,856
  • Tổng lượt truy cập351,016

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:27

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 41 | lượt tải:11

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 48 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:12
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây