Hội chợ CAEXPO 2023: Cơ hội cho hàng Việt Nam tham gia vào thị trường Trung Quốc và ASEAN

Thứ năm - 07/12/2023 03:00
Hội chợ CAEXPO 2023: Cơ hội cho hàng Việt Nam tham gia vào thị trường Trung Quốc và ASEAN
Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) lần thứ 20 đã thu hút sự tham gia đồng đều và đa dạng của doanh nghiệp Việt Nam, mang lại cơ hội quý báu để thúc đẩy thương mại, đầu tư và hợp tác trong khu vực Trung Quốc và ASEAN. Từ việc tập trung vào gian hàng lớn và đa dạng sản phẩm, đến những mục tiêu và thành tựu đáng chú ý của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2023, Việt Nam tiếp tục là quốc gia có quy mô gian hàng lớn nhất tại Hội chợ, sau nước chủ nhà Trung Quốc.



Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu  khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2023  (Ảnh: CXT)
Quy mô Hội chợ và Mục tiêu đạt được
Hội chợ CAEXPO 2023 đã được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 16/9 đến 19/9/2023. Chủ đề của hội chợ về việc xây dựng ngôi nhà chung và cộng đồng chung hướng đến tương lai đã làm nổi bật sự quan trọng của việc hợp tác kinh tế và thương mại giữa các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Việt Nam đã tham gia với hơn 120 doanh nghiệp và đơn vị từ 22 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, triển lãm sản phẩm và dịch vụ trên diện tích gần 4.000m2. Trong số các doanh nghiệp tham gia, có những gian hàng đặc biệt của các doanh nghiệp lớn như Trung Nguyên, Bình Tiên, Vĩnh Tiến và Vĩnh Hiệp và các doanh nghiệp đang nổi lên của tỉnh Bình Phước như hạt điều Như Hoàng, hạt điều Hoàng Anh và Tiêu sạch cô Hai.


Doanh nghiệp Bình Phước chụp hình cùng ông Đỗ Nam Trung, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc (ảnh: Hùng Sơn)

Các doanh nghiệp Bình Phước bắt đầu có những đơn hỏi hàng của các đại lý tại Nam Ninh, Trung Quốc (ảnh: Hùng Sơn)

Mục tiêu của Việt Nam khi tham gia CAEXPO 2023 là quảng bá hình ảnh và sản phẩm đặc trưng của đất nước, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với thương nhân Trung Quốc và các quốc gia ASEAN, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Việc tham gia này có thể giúp tăng cường xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN.



Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 19. Ảnh: Moit

Tình hình tham gia Hội chợ

Các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 với những sản phẩm đa dạng, độc đáo. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã tìm kiếm được các đối tác lớn, các nhà phân phối tại Trung Quốc, tạo cơ hội cho việc mở rộng thị trường và cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho thị trường Trung Quốc. Sản phẩm như hạt điều rang muối, hạt tiêu, trái cây sấy của Việt Nam chung và Bình Phước nói riêng đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Trung Quốc tại Nam Ninh.


Các phóng viên tại Trung Quốc tới thăm gian hàng Hạt điều Bình Phước (ảnh: Hùng Sơn)
Ngoài việc trưng bày sản phẩm, doanh nghiệp đã tích cực tham gia các chương trình giao thương và hội thảo tại hội chợ, tạo cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN khác về sản xuất và kinh doanh. Điều này thúc đẩy sự hợp tác và kết nối giữa các doanh nghiệp và quốc gia trong khu vực.
Đánh giá chung
Tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 đã giúp doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, sản phẩm và khả năng cạnh tranh của họ. Các doanh nghiệp đã có cơ hội kết nối trực tiếp với thị trường Trung Quốc và ASEAN, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường. Sự hỗ trợ của tổ chức và sự quan tâm của người tiêu dùng tại Trung Quốc đã giúp đẩy mạnh xuất khẩu và hợp tác thương mại đồng thời chứng minh được tiềm năng to lớn của thị trường tỷ dân này đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Như vậy,  tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 đã là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp Việt Nam trong việc định hình thị trường Trung Quốc. Điều này có thể giúp tạo ra những cơ hội mới và khả năng tương tác tốt hơn giữa các quốc gia trong khu vực, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư.

Là thành viên tích cực của ASEAN, Việt Nam tham gia đầy đủ các hoạt động chính thức của Hội chợ và một số hoạt động chính trong khuôn khổ Hội chợ do Ban tổ chức Trung Quốc đề xuất. Năm nay, tỉnh Bình Phước tham gia hội chợ, quảng bá tại Gian hàng Quốc gia với chủ đề “Thành phố Đẹp”.
Với tinh thần đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước đã đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp tỉnh nhà tham gia đầy đủ và hiệu quả các hoạt động xúc tiến tại Hội chợ CAEXPO 2023.
Khu gian hàng doanh nghiệp của Việt Nam năm nay trưng bày trên tổng diện tích 3.500m2, với các chủng loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của thị trường Trung Quốc.
Việc tham dự hội chợ CAEXPO góp phần xây đắp và củng cố nền tảng hợp tác kinh tế - thương mại đa phương, tạo điều kiện tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Trung Quốc.
Theo Minho

Tác giả: ADMIN TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay364
  • Tháng hiện tại3,483
  • Tổng lượt truy cập345,643

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:23

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:9

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:11
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây