Bình Phước tham gia Festival "Tinh hoa Tây Bắc" năm 2022 tại tỉnh Lào Cai.

Thứ hai - 29/08/2022 23:22
Từ ngày 26-28/8, tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức Festival "Tinh hoa Tây Bắc" năm 2022. Điểm nhấn của Festival là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Kết nối khát vọng xanh" diễn ra vào tối 27/8 tại thành phố Lào Cai.
Bình Phước tham gia Festival "Tinh hoa Tây Bắc" năm 2022 tại tỉnh Lào Cai.
      Từ ngày 26-28/8, tỉnh Lào Cai đăng cai tổ chức Festival "Tinh hoa Tây Bắc" năm 2022. Điểm nhấn của Festival là chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Kết nối khát vọng xanh" diễn ra vào tối 27/8 tại thành phố Lào Cai.
      Dự chương trình nghệ thuật có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; đại diện lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành của Trung ương cùng 19 tỉnh, thành phố khu vực trung du, miền núi phía Bắc, khu vực đồng bằng sông Hồng; đại diện các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và đông đảo người dân địa phương, du khách.
 
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự chương trình
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự chương trình
      Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung, Trưởng Ban tổ chức Festival "Tinh hoa Tây Bắc" năm 2022, Festival là sáng kiến của tỉnh Lào Cai đã được 8 tỉnh Tây Bắc (gồm Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái) và Thành phố Hồ Chí Minh đồng thuận xây dựng thành sự kiện thường niên, luân phiên tổ chức tại các địa phương, tạo nên sản phẩm đặc sắc mang đặc trưng của Tây Bắc; Trải nghiệm sản phẩm du lịch mới “Sa Pa lặng lẽ yêu”, từ 20 giờ 00 ngày 27/8 tại Khuôn viên Khu trưng bày của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch, thưởng thức sản phẩm du lịch văn hóa với tên gọi “Sa Pa lặng lẽ yêu” với sự tham gia của chính những nghệ nhân và người dân tại Sa Pa.
Chương trình nghệ thuật chào mừng Festival
       Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước tham gia Festival với gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh và trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Bình Phước như: hạt điều, thổ cẩm, mít sấy…và các tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi quảng bá các điểm du lịch của tỉnh.
     Bình Phước được giới thiệu với khách du lịch tại Sapa là một vùng đất có nền văn hóa lâu đời với nhiều di chỉ khảo cổ đã được phát hiện và nghiên cứu có niên đại cách đây 2.000 năm thuộc nền văn minh thời kỳ tiền sử. Bình Phước là thượng nguồn của sông Đồng Nai và sông Bé chảy qua, là nơi có địa hình thuộc vùng cao nguyên bán phần và đồi núi đã tạo nên khung cảnh non nước hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó tỉnh có nhiều di tích lịch sử cách mạng gắn liền với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
       Trong thời gian qua, tỉnh đã đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp phát huy sáng kiến, ứng dụng khoa học công nghệ vào du lịch. Ngành du lịch tiến hành số hóa các dữ liệu về hướng dẫn viên, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, phát triển thiết bị di động cung cấp cho khách hàng về điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch... Hiện nay, tỉnh Bình Phước đã hoàn thiện Cổng du lịch thông minh với các chức năng, ứng dụng trên điện thoại di động, cung cấp đầy đủ, sinh động các điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch và hỗ trợ du khách xây dựng chương trình, đặt, thanh toán trực tuyến, qua đó quảng bá, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.
            Các hoạt động quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Bình Phước được diễn ra sôi nổi tại gian hàng; bên cạnh giới thiệu các sản phẩm của doanh nghiệp Bình Phước, các nhân viên Trung tâm đã hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đến khách tham quan. Sản phẩm của các doanh nghiệp được người tiêu dùng đánh giá là chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú.
           
           
            Trong khuôn khổ Hội chợ, Trung tâm đã chủ động liên hệ, sắp xếp để các doanh nghiệp tỉnh gặp gỡ và kết nối với Cửa hàng nông sản Ocop Lào Cai nhằm đưa các sản phẩm chủ yếu của tỉnh vào các quầy bán hàng trong khu du lịch. Qua đó, Cửa hàng nông sản Ocop Lào Cai đã đánh giá cao các sản phẩm của tỉnh như: điều rang muối, điều tẩm vị, mít sấy… và cho hay sẽ xem xét, liên hệ và thông tin cho các doanh nghiệp về chất lượng, yêu cầu cần thiết để đưa các sản phẩm này vào quầy bán hàng tại khu du lịch trong thời gian tới.
          Ngoài các chương trình trong khuôn khổ Hội chợ, Đoàn công tác Trung tâm tổ chức chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm với Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch Yên Bái, ghé thăm Di tích khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930 (gọi tắt là di tích Nguyễn Thái Học), nằm trong khuôn viên công viên Yên Hoà (rộng 30 ha), bên cạnh đại lộ mang tên nhà yêu nước Nguyễn Thái Học, thuộc phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái;

Thăm quan  hồ Thác Bà rộng gần 20 nghìn ha mặt nước gồm hơn 1.300 đảo xanh lớn nhỏ, cùng hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi; mô hình nuôi cá hồi, khu vực Nhà máy Thủy điện Thác Bà, nơi có đền Thác Bà, đây là công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam sừng sững hiên ngang trên biển hồ.



 

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại8,838
  • Tổng lượt truy cập350,998

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:27

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 41 | lượt tải:11

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 48 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:12
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây