Chương trình XTTM quốc gia năm 2023

Thứ hai - 30/01/2023 02:55
Theo Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 2924-BCT ngày 28/12/2022; năm 2023 sẽ triển khai thực hiện 02 nội dung gồm: Phát triển ngoại thương (76 hoạt động, sự kiện) và phát triển thị trường trong nước (37 hoạt động, sự kiện).
Chương trình XTTM quốc gia năm 2023

Đối với nội dung phát triển ngoại thương, Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 thực hiện tổ chức: Hội chợ, triển lãm quốc tế ở nước ngoài; hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam đối với sản phẩm xuất khẩu; đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch để mua hàng; xúc tiến thương mại trên nền tảng số, kết hợp trực tiếp và trực tuyến; đoàn giao dịch thương mại ở nước ngoài; Hội nghị quốc tế tại Việt Nam về ngành hàng xuất khẩu; kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại; xây dựng và phát hành thông tin, cơ sở dữ liệu về sản phẩm, ngành hàng, thị trường; tổ chức tuyên truyền, quảng bá ngành hàng.

Theo đó, tổ chức, tham gia 27 hội chợ, triển lãm quốc tế ở nước ngoài trong thời gian từ tháng 2 - 12/2023 tại các nước như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Úc, Đức, Pháp, UAE, Campuchia, Myanmar, Lào… Đồng thời tổ chức 05 hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam đối với sản phẩm xuất khẩu trong tháng 3, quý III, tháng 11, quý IV/2023 ở các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Lào Cai, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), thành phố Đà Nẵng, thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh). Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch để mua hàng tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), tỉnh Lào Cai, tỉnh An Giang, tỉnh Lâm Đồng, tỉnh Gia Lai, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố.

Cũng tại nội dung này sẽ tổ chức 02 hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số, kết hợp trực tiếp và trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa, Cục Xúc tiến thương mại. Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Trung tâm Xúc tiến thương mại một số tỉnh, thành phố sẽ chủ trì tổ chức 18 Đoàn giao dịch thương mại ở nước ngoài: Hàn Quốc, Trung Quốc, Vương Quốc Anh, Đức, Dubai, Ai Cập, Chile, Colombia, Băng la đét, Ý, Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan, Liên bang Nga, Lào, Hoa Kỳ, Qatar, Ethiopia… Tổ chức 04 Hội nghị quốc tế tại Việt Nam về ngành hàng xuất khẩu tập trung tại 03 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh trong quý I, II, IV. Thực hiện kết nối giao thương tại Việt Nam giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại từ quý II - IV/2023 tại một số tỉnh, thành phố như: thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng, thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), tỉnh Phú Thọ, tỉnh Yên Bái, tỉnh Hà Giang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong đó tại tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 23 và tổ chức đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Trung Quốc vào Việt Nam giao dịch thương mại vào quý IV/2023.

Đối với nội dung phát triển thị trường trong nước, tổ chức 17 hội chợ triển lãm cấp vùng đồng bằng sông Hồng tại Hải Phòng, Hà Nam; vùng đồng bằng sông Cửu Long tại An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long; khu vực Nam Trung Bộ tại Ninh Thuận; vùng Đông Bắc tại Phú Thọ, Quảng Ninh; vùng Tây Bắc tại Lai Châu; vùng đồng bằng Bắc Bộ tại Thái Bình; vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An; vùng Đông Nam Bộ tại Bình Dương và một số hội chợ tại khu vực miền Nam, miền Bắc, tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đắk Nông. Trong năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức 02 sự kiện xúc tiến thương mại thị trường trong nước tổng hợp gồm: Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia và Chương trình xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản vùng miền.

Bên cạnh đó thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa Việt Nam đến người tiêu dùng; đào tạo tập huấn nâng cao năng lực. Trong đó Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ có thế mạnh của vùng đến người tiêu dùng trong nước đối với sản phẩm mật ong (tại Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), cá nước lạnh (tại Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái).

Danh mục phê duyệt Đề án Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023

Tải về

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay794
  • Tháng hiện tại12,252
  • Tổng lượt truy cập380,595

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 72 | lượt tải:25

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 76 | lượt tải:43

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 70 | lượt tải:18

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 79 | lượt tải:33

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 71 | lượt tải:22
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây