Bình Phước tham gia hội nghị giao ban ngoại giao kinh tế để xây dựng và phát triển ngành HALAL

Thứ tư - 17/01/2024 03:06
Chiều 20-11, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban ngoại giao kinh tế với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhằm tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành HALAL tại Việt Nam.
Bình Phước tham gia hội nghị giao ban ngoại giao kinh tế để xây dựng và phát triển ngành HALAL
Chiều 20-11, Bộ Ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban ngoại giao kinh tế với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhằm tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành HALAL tại Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp. Tại điểm cầu Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước, có sự tham dự của ông Trần Văn Phương - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước; ông Trần Quốc Duy - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.
Lãnh đạo sở, ngành, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước và đại diện doanh nghiệp dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước
Ngày 14-2 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành đề án “Tăng cường hợp tác quốc tế để xây dựng và phát triển ngành HALAL của Việt Nam đến năm 2030”. Theo đánh giá của Bộ Ngoại giao: Thị trường HALAL có nhiều tiềm năng, có thể đạt tới 1.972 tỷ USD vào năm 2024, với tỷ lệ tăng trưởng khoảng 6,3%/ năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp của Việt Nam tham gia vào thị trường này mới ở mức sơ khởi. 
Quang cảnh hội nghị
Thời gian qua, UBND tỉnh Bình Phước đã rất quan tâm đến việc mở rộng và đa dạng hóa thị trường, huy động các nguồn lực quốc tế để phát triển ngành HALAL. Năm 2023, gần 50 doanh nghiệp trong tỉnh đã được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước cung cấp nhiều thông tin thiết thực, bổ ích về thị trường HALAL toàn cầu. Trung tâm cũng đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp tìm hiểu, tham dự, trưng bày sản phẩm, hàng hóa tại Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Ả-rập Xê-út. Qua đó có cơ hội kết nối với Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh (Ả-rập Xê-út) và các đối tác quan trọng. Sản phẩm than gáo dừa của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cao Nguyên Bình Phước đã được kết nối và tiêu thụ tại các quốc gia thuộc thị trường HALAL toàn cầu.
Tại Hội nghị nói trên, với sự kết nối, hỗ trợ của Trung tâm, đại diện cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước, bà Nguyễn Thị Cẩm Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cao nguyên Bình Phước đã phát biểu tham luận với nhiều nội dung đầy thiết thực và thể hiện kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam ở các nước sở tại trong việc cung cấp thông tin thị trường, thẩm tra thông tin về các đối tác và nhu cầu nhập khẩu của nước sở tại; đặc biệt là sớm cảnh báo những rủi ro, thách thức trong quá trình giao dịch với thị trường Trung Đông - châu Phi để doanh nghiệp chủ động phòng tránh vì trong quá trình tiếp cận với các đối tác thuộc thị trường Halal toàn cầu, doanh nghiệp Bình Phước gặp không ít khó khăn.
Bà Nguyễn Thị Cẩm Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cao nguyên
 Bình Phước tham luận tại hội nghị
 

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay471
  • Tháng hiện tại3,590
  • Tổng lượt truy cập345,750

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:23

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:9

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:11
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây