Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức, dự kiến diễn ra từ ngày 20-24/11/2024 tại Hà Nội.
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam (Vietnam local specialties fair) là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Đây là hoạt động hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Lễ Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền 2023 do HPA tổ chức - Ảnh: HPA
Thông tin Chương trình:
1. Tên Chương trình: “Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024”.
2. Thời gian, địa điểm:
- Thời gian (dự kiến): Từ ngày 20 - 24/11/2024 (05 ngày).
Lễ khai mạc (dự kiến): 19h00 – 21h00, ngày 20/11/2024 (thứ Tư).
- Địa điểm tổ chức (dự kiến): Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).
3. Quy mô tổ chức:
Quy mô: 4.000 - 4.500 m2, khoảng 250 - 280 gian hàng.
Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử…).
4. Đối tượng tham gia và sản phẩm trưng bày:
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến/Khuyến công/Liên minh HTX/Văn phòng Điều phối nông thôn mới các tỉnh, thành phố; các hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng; các doanh nghiệp hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP…(nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị, sản phẩm quà tặng...) của các vùng miền trong cả nước; một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.
5. Nội dung chương trình trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm, giao thương kết nối, tư vấn doanh nghiệp:
- Giới thiệu sản phẩm: các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm…
- Kết nối doanh nghiệp:
+ Các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối, đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
+ BTC Hội chợ phối hợp với nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte…), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
- Tư vấn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp; chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn thị trường trong nước và xuất khẩu.
Hội chợ là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước quảng bá đặc sản của các vùng, miền với người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước cũng như tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ dô và phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó sự kiện đã trở thành một điểm đến quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế để mua sắm, trải nghiệm những giá trị văn hóa, du lịch của các vùng miền tại Hà Nội.
Tác giả: TCHC-TVDV
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn