Bình Phước tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023), tại Thành phố Đà Nẵng.

Thứ hai - 15/01/2024 03:11
Từ ngày 3/8 – 8/8/2023, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổ chức đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023), tại Thành phố Đà Nẵng.
Bình Phước tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023), tại Thành phố Đà Nẵng.
Từ ngày 3/8 – 8/8/2023, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tổ chức đoàn doanh nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2023 (Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023), tại Thành phố Đà Nẵng.
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và các doanh nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023
Hội chợ thu hút sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp với quy mô hơn 300 gian hàng. Trong đó, có sự tham gia của 33 đơn vị Sở Công Thương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại/Xúc tiến đầu tư - Du lịch và doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong cả nước; cùng với sự tham gia của 9 tổ chức quốc tế đến từ các Sở Công Thương của tỉnh: Attapue, Champasak, Sekong, Salavan, Savannakhet, Khammouan - nước CHDCND Lào; Đại sứ quán các nước tại Việt Nam: Myanmar; Philippines; Indonesia; Canada; Hungary; Tổng Lãnh sự quán các nước tại Đà Nẵng: CHND Trung Hoa; Hàn Quốc; Thành phố Uiwang, Hàn Quốc; Các doanh nghiệp Thái Lan.
 
Các sản phẩm, hàng hóa được giới thiệu, trưng bày tại hội chợ gồm: hạt tiêu, điều, caphe, trà, mít sấy, mật ong, điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logistics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,….
Các mặt hàng tiêu biểu của tỉnh tham gia hội chợ
Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết Hội chợ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và các quốc gia trong vùng. “Đây là dịp để các nước, các địa phương nước ngoài và tổ chức quốc tế có quan hệ ngoại giao với thành phố Đà Nẵng trưng bày, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư đến với doanh nghiệp, du khách, người dân thành phố và các tỉnh, thành trong khu vực”, ông Cường nói.
Theo ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, qua các năm tổ chức, Hội chợ Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng đã trở thành địa chỉ uy tín nhằm giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá tiềm năng về thương mại, đầu tư và du lịch của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các địa phương của các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây, các nước tiểu vùng sông Mê Kông. “Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh”, ông Phú cho hay.
 
Trong khuôn khổ hội chợ, ngoài các hoạt động giao thương thường xuyên, Ban Tổ chức đã tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu – Đà Nẵng 2023, tại Hội nghị này, các doanh nghiệp đã tham gia trưng bày sản phẩm, nhất là Hợp tác xã hạt điều râng muối Như Hoàng đã ký kết hợp tác với Công ty cổ phần quảng cáo và dịch vụ hàng không Hai Trần.
Doanh nghiệp tỉnh Bình Phước ký kết với doanh nghiệp Thành phố Đà Nẵng
tại Hội nghị kết nối cung cầu

Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tham gia Hội thảo mở rộng các cơ hội hợp tác kinh doanh với Canada trong khuôn khổ Hiệp định CPTPP và các Hội nghị nằm trong khuôn khổ của chương trình tại “Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023”.
Qua đợt tham gia “Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2023” tại Thành phố Đà Nẵng, các doanh nghiệp trong tỉnh đã giới thiệu nhiều mặt hàng tiêu biểu như: tiêu, điều, cà phê, mật ong…và đã thu hút được nhiều người mua, kết quả tổng doanh thu của các doanh nghiệp là trên 100 triệu đồng. Đông thời, giúp các doanh nghiệp trong tỉnh có nhiều kinh nghiệm, trao đổi trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
 

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay481
  • Tháng hiện tại3,376
  • Tổng lượt truy cập345,536

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:23

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:9

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:11
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây