Doanh nghiệp Bình Phước tham gia Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Food Expo 2023

Thứ tư - 17/01/2024 03:13
Với những lợi thế và tiềm năng đặc trưng, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu và tạo công ăn việc làm, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội.
Doanh nghiệp Bình Phước tham gia Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Food Expo 2023
Doanh nghiệp Bình Phước tham gia Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Food Expo 2023

Với những lợi thế và tiềm năng đặc trưng, ngành công nghiệp thực phẩm được xác định là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu và tạo công ăn việc làm, giúp nâng cao thu nhập cho người lao động và phát triển kinh tế xã hội. Trong bối cảnh đó, sự kiện Triển lãm Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023) tại Hồ Chí Minh có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC tại quận 7, Hồ Chí Minh 
Tham gia sự kiện lần này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước (Trung tâm) đã đăng kí 04 gian hàng cho 08 doanh nghiệp tới từ Bình Phước, với các sản phẩm, thực phẩm chủ lực của tỉnh bao gồm: các sản phẩm từ hạt điều, mít sấy, xoài sấy, tiêu đen, cà phê và các sản phẩm từ yến sào. Với sự đa dạng từ các ngành hàng, gian hàng trưng bày giới thiệu tại Việt Nam Expo 2023 của tỉnh Bình Phước khá phong phú và đa dạng chủng loại sản phẩm, phù hợp với từng thị yếu khác nhau của người tiêu dùng. Nhờ những đặc trưng này, gian hàng đã thu hút một lượng lớn khách tham quan trong và ngoài nước. Ngoài thu hút khách hàng và đại lý tiềm năng, gian hàng của tỉnh Bình Phước còn được đại diện của Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương quan tâm ghé thăm.
 
   
 
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch tỉnh Bình Phước cùng đại diện Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương chụp ảnh lưu niệm
 
Bên cạnh đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng cá nhân, 08  doanh nghiệp Bình Phước còn có cơ hội tiếp cận tới các nhà nhập khẩu từ rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, điển hình là Nga, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản Phần Lan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ấn độ, các nước trong Asian và các quốc gia Châu Âu. Không chỉ hướng tới việc thương mại, các doanh nghiệp tỉnh nhà còn chung tay quảng bá cho hình ảnh Bình Phước như với nhiều các sản phẩm uy tín chất lượng và từ đó nâng cao được cái vị thế của tỉnh trong mắt bạn bè quốc tế và trong nước.Đóng vai trò là đầu mối đưa các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận các cơ hội quốc tế, Trung tâm đã đưa đại diện của Công ty TNHH Đức Tài và HTX hạt điều Hoàng Anh tham dự buổi Hội nghị Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong lĩnh vực nông, thủy sản”. Qua sự kiện này, 02 doanh nghiệp tham dự đã có đối tác để đưa hạt điều vào thị trường Trung Quốc, đặc biệt là vào chợ đầu mối Tân Phát Địa ở Bắc Kinh.
 Đại diện doanh nghiệp Hoàng Anh trao đổi với các đối tác tiềm năng tại thị trường Trung Quốc
Đại diện doanh nghiệp Hoàng Anh trao đổi với các đối tác tiềm năng tại thị trường Trung Quốc
Đáng chú ý, trong sự kiện lần này, HKD (Hộ kinh doanh) Nguyễn Năng Đồng đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Dinh dưỡng Avanest Việt Nam để kết hợp đưa sản phẩm yến sào sang Trung Quốc; HKD Võ Thị Hiền đã kết nối với 01 nhà nhập khẩu 1 container 20 feet (25 tấn) hàng tháng cho mặt hàng hạt điều và mít sấy sang Ấn Độ; Công ty TNHH Đức Tài đã kết nối được 03 đơn hàng gia công hạt điều rang muối.
Đánh giá chung của các doanh nghiệp Bình Phước tham gia lần này thì đây là một sự kiện nổi bật, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá giới thiệu các sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản cho thế giới; đồng thời mang lại những cơ hội giao thương và xuất khẩu cho các doanh nghiệp của tỉnh nhà.



 

Tác giả: TTXTDTTMDL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay481
  • Tháng hiện tại3,600
  • Tổng lượt truy cập345,760

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 38 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:23

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:9

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 47 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 32 | lượt tải:11
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây