Cơ hội hợp tác ngành Halal cho Bình Phước

Thứ ba - 03/10/2023 03:49
Cơ hội hợp tác ngành Halal cho Bình Phước

Bình Phước có thể hợp tác đầu tư với Brunei và nhiều nước khách trong ngành công nghiệp Halal (cung cấp sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo).

Chiều 29/9, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo phát triển ngành Halal tại tứ giác tăng trưởng Brunei - Indonesia - Malaysia - Philippines: Cơ hội hợp tác cho Bình Phước - Việt Nam". Sự kiện diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam, ông Trần Anh Vũ.

 
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Anh Vũ đánh giá đây là thời điểm rất thích hợp để Việt Nam thúc đẩy hợp tác Halal với thị trường Brunei và BIMP-EAGA

Đại sứ Việt Nam tại Brunei Trần Anh Vũ chia sẻ về sự kiện.

Tại hội thảo, ông Trần Anh Vũ đánh giá đây là thời điểm rất thích hợp để Việt Nam thúc đẩy hợp tác Halal với thị trường Brunei và BIMP-EAGA (Khu vực tăng trưởng Đông ASEAN Brunei Darussalam -Indonesia - Malaysia - Philippines.

Ngành công nghiệp Halal là ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hợp chuẩn cho người Hồi giáo, bao gồm thực phẩm và đồ uống, du lịch và thủy sản... Đây là những lĩnh vực mà theo đại diện tỉnh Bình Phước, tỉnh có thể hợp tác đầu tư với Brunei cũng như các nước trong tứ giác tăng trưởng thời gian tới.

Ngành này hiện phát triển mạnh và là thị trường tương đối mở cửa, dễ tính bởi không có quá nhiều rào cản về kỹ thuật hay thuế quan. Người dân ở các nước Hồi giáo sẵn sàng trả chi phí cao để mua các sản phẩm, dịch vụ của Halal. Trong đó, khu vực BIMP - EAGA đang là thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã được tìm hiểu thêm về tiềm năng, sự tăng trưởng của ngành công nghiệp Halal cũng như các thông tin về ngành công nghiệp này bao gồm các quy tắc, quy định, đối tác, mô hình kinh doanh, quy trình chứng nhận Halal, văn hóa, phong tục Hồi giáo...

Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Brunei cũng giới thiệu thêm một số thông tin, sản phẩm của doanh nghiệp và các lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác. Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc kết nối với các doanh nghiệp Brunei và tiểu vùng BIMP - EAGA.
 

snapedit 1696319758018

Gần 80 đại biểu tham dự hội thảo từ điểm cầu Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước

"Trong thời gian tới, chúng tôi khuyến khích các tỉnh và doanh nghiệp Việt Nam tăng cường tham gia triển lãm Halal, các sự kiện, hội thảo và các hoạt động khác liên quan đến Halal trong khu vực BIMP - EAGA", ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước chia sẻ.
"Chúng tôi đề nghị các cơ quan quản lý của Việt Nam xem xét khả năng tổ chức triển lãm hoặc hội chợ thương mại Halal tại Việt Nam hoặc tại các thị trường khu vực để hỗ trợ các tỉnh và doanh nghiệp trong nỗ lực tiếp thị và kết nối".

Cũng theo ông Trần Quốc Duy, Bình Phước mong muốn được kết nối với các kênh phân phối, đối tác phù hợp để xuất khẩu nông sản, hàng hóa tiêu biểu đạt chuẩn Halal, đồng thời tìm kiếm, mời gọi các nhà đầu tư Brunei có uy tín đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước. Tỉnh kỳ vọng sẽ được hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, chuyên sâu về Halal cho tỉnh, nhất là nguồn nhân lực có thể phục vụ sự phát triển của ngành du lịch Halal trong tương lai.

Tác giả: ADMIN TCHC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hỗ trợ online
Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay455
  • Tháng hiện tại8,745
  • Tổng lượt truy cập350,905

1329/STTTT-BCVTCNTT

Ý kiến chuyên môn về dự án nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi của Sở Thông tin và Truyền thông

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 40 | lượt tải:12

06/HĐKT/2023

Hợp đồng: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet, wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 43 | lượt tải:27

228/QĐ-TTXT

Quyết định chỉ định thầu theo hình thức rút gọn: Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Interner,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 41 | lượt tải:11

Không có

Biên bản đánh giá hồ sơ dự thầu

Thời gian đăng: 28/01/2024

lượt xem: 48 | lượt tải:19

Không có

Đề xuất chỉ định thầu theo hình thức rút gọn Nâng cấp hệ thống mạng đường truyền Internet,wifi tại Trung tâm

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 36 | lượt tải:12
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây